Cofnodion:
Rhoddodd Russell Hughes-Pickering ddiweddariad i’r
Aelodau am y llwyth achosion ym maes cynllunio a gorfodi. Ym mis Rhagfyr 2022,
cyflwynwyd adroddiad i’r Pwyllgor ynghylch y Gwasanaeth Rheoli Datblygu. Roedd
yr adroddiad yn canolbwyntio ar adolygiad Archwilio Cymru o’r Gwasanaeth
Cynllunio yng Ngheredigion yn 2021 ac yn nodi 10 argymhelliad yn ymwneud â’r
trefniadau llywodraethu a gwella capasiti’r
gwasanaeth. Mewn ymateb i’r argymhellion hynny ynghylch y trefniadau
llywodraethu, adroddwyd bod newidiadau sylweddol i’r Cyfansoddiad wedi’u cytuno
gan gynnwys Cylch Gorchwyl, Gweithdrefnau Gweithredol, Codau Ymarfer a Phwerau
Dirprwyedig newydd. Mewn ymateb i faterion ynghylch perfformiad, roedd yn rhaid
edrych ar fynd i’r afael â materion ym mhedwar o brif feysydd y broses rheoli
datblygu – dilysu, oedi o ran ymgyngoreion,
ffosffadau a chapasiti staff i ddelio ag achosion. Rhoddwyd
diweddariad am y sefyllfa bresennol o ran y pedwar prif faes.
Rhoddwyd cyflwyniad i'r Pwyllgor yn
amlinellu'r canlynol:
·
Cyflwyniad
·
Ceisiadau cynllunio
-
Llwyth achosion – y 24
mis diwethaf
-
Nifer yr achosion a
benderfynwyd yn eu cylch
-
Y cyflymder y gwneir
penderfyniadau
-
Llwyth achosion –
ceisiadau cynllunio presennol
-
Targedau ar gyfer y
dyfodol
·
Gorfodi cynllunio
-
Achosion gorfodi -
newydd – fesul blwyddyn
-
Dadansoddiad o’r llwyth
achosion
-
Achosion gorfodi sydd
heb eu datrys
-
Targedau ar gyfer y dyfodol
·
Y diweddaraf am staff
Cafodd yr aelodau gyfle i ofyn
cwestiynau a gafodd eu hateb gan Russell Hughes-Pickering . Dyma'r prif
bwyntiau a godwyd:
·
Byddai’r drefn o
ddefnyddio Capita, cwmni a oedd yn cynnwys nifer o
ganghennau, yn dod i ben yn fuan unwaith y byddai sylw wedi’i roi i’r ôl-groniad o achosion ac unwaith
y byddai gan yr adran yr adnoddau i ddelio â’r achosion. Er bod defnyddio Capita ychydig yn rhatach, roedd manteision o gyflogi staff
mewnol gan y byddent yn gyfarwydd â’r ardal a’r polisïau.
·
Roedd y staff mewnol a Capita yn defnyddio’r un broses o wneud penderfyniadau.
·
Awgrymwyd y dylid
hyrwyddo llwyddiant y tîm gorfodi gan dynnu sylw at y ffaith bod camau gorfodi
yn cael eu cymryd pan fo angen. Roedd materion gorfodi a’r ymateb iddynt yn
amrywio o un achos i’r llall ac roedd y broses yn un faith.
·
Roedd cyfle i ystyried y
ffyrdd yr oedd y gweithwyr yn dymuno gweithio e.e. oriau hyblyg. Gan fod targed
o 8 wythnos i brosesu achosion ym maes rheoli datblygu, gallai fod yn heriol
cyrraedd y targed hwn pe byddai staff yn gweithio’n rhan amser.
·
Awgrymwyd y gallai’r
cyfathrebu rhwng y swyddogion a’r asiantaethau fod yn well. O ystyried llwyth
gwaith y swyddogion, roedd cyfyngiadau yn bodoli o ran amser ond roedd hefyd
ddyhead i wella’r cyfathrebu ac ansawdd y ceisiadau.
·
Nid oedd problemau yn
bodoli o ran y berthynas rhwng yr awdurdod lleol a CADW. Serch hynny, gallai’r
penderfyniadau gymryd amser. Roedd hyn yn rhannol am nad oedd gan yr awdurdod
lleol bellach swyddog treftadaeth arbenigol ond ar ôl penodi Swyddog Rheoli
Datblygu Arbenigol, y gobaith oedd y byddai hyn yn gwella ac y byddai pwerau
dirprwyedig yn cael eu rhoi.
·
Pan fyddai Cyfansoddiad
y Cyngor yn newid, cytunwyd y byddai’r
Aelodau yn cael gwybod ar e-bost pan fyddai ceisiadau yn eu wardiau yn
dod i law. Byddai hyn yn caniatáu iddynt fod yn rhan o’r broses o’r dechrau’n
deg. Cyfrifoldeb yr Aelodau oedd sicrhau bod ganddynt y wybodaeth ddiweddaraf
am bob cais. Anogwyd yr Aelodau a’r swyddogion i drafod yr achosion gyda’i
gilydd, yn enwedig os byddai’r cais yn un dadleuol i sicrhau bod pawb yn
ymwybodol o’r sefyllfa.
Yn dilyn cwestiynau gan
Aelodau’r Pwyllgor, cytunwyd i nodi’r adroddiad.
Dogfennau ategol: