Cofnodion:
Cyfeiriodd Heddwyn Evans at y cefndir a’r sefyllfa bresennol a amlinellwyd
yn yr adroddiad. Nodwyd bod y ffioedd arfaethedig mewn ymateb i’r cynnydd mewn
pobl sy’n gwerthu anifeiliaid anwes yn breifat ac ar-lein yn hytrach na phrynu
o siop anifeiliaid anwes. Cyfeiriwyd at y Sefyllfa Bresennol, a oedd yn cynnwys
bod cyflwyniad i’r ddeddfwriaeth wedi ei gyflwyno drwy’r broses Ddemocrataidd
ym mis Tachwedd 2021 a hefyd Cyfraith Lucy, sydd eisoes ar waith yn Lloegr.
Mae’r ffioedd arfaethedig sydd wedi’u rhestru ar dudalen 2 o’r adroddiad yn
adlewyrchu’r gwaith ychwanegol sydd gan yr awdurdod i’w wneud a lefel y mewnbwn
gan swyddogion.
Cyfeiriwyd at yr hyn sydd i mewn ac y tu allan i’r cwmpas: Gwerthu
Anifeiliaid fel Anifeiliaid Anwes gan gynnwys y Prawf Busnes, meini prawf o
fewn y cwmpas, canllaw i ddangosyddion rhedeg busnes gwerthu anifeiliaid fel
anifeiliaid anwes, meini prawf y tu allan i’r cwmpas a dangosyddion canllaw o
weithgareddau sydd “y tu allan i’r cwmpas” fel yr amlinellir yn yr
adroddiad.
Cafodd yr aelodau gyfle i ofyn cwestiynau a gafodd eu hateb gan Heddwyn
Evans. Dyma'r prif bwyntiau a godwyd:
·
Esboniodd Heddwyn Evans eu bod yn monitro hysbysebion
ar-lein ac amlder hysbysebion gan fridwyr heb drwydded, a allai fod yn arwydd
bod bridio yn cael ei wneud fel gweithgarwch masnachol.
·
Mae anawsterau gydag olrhain o ran monitro lles cŵn
ar ôl iddyn nhw orffen bridio gan nad oes deddfwriaeth i gefnogi hyn. Mae
amddiffyniad ar waith ar gyfer bridwyr trwyddedig nad ydynt yn caniatáu mwy nag
un torllwyth y flwyddyn a 6 mewn oes. Yn ogystal, mae strategaeth ymddeol ar
waith ac roedd gosod microsglodion yn ofyniad
cyfreithiol. Mae gwaith yn cael ei wneud yn barhaus i ddiogelu lles
anifeiliaid.
·
O ran pwy oedd yn cael ei gategoreiddio fel bridiwr,
eglurodd Heddwyn Evans fod awdurdodau yn edrych ar wahanol senarios i sicrhau
cysondeb. Mae monitro dros gyfnod o amser yn allweddol i weld a yw’r
gweithgarwch yn fasnachol ac i wneud elw. Bydd pob achos yn cael ei ystyried yn
ei rinwedd ei hun cyn gwneud penderfyniad.
·
Yn dilyn pryderon a godwyd gan aelodau y gallai teuluoedd
gael torllwyth y flwyddyn am incwm ychwanegol, eglurodd Heddwyn Evans nad oedd
unrhyw fwriad i drwyddedu pobl yn y sefyllfa yma ond yn hytrach, pobl a oedd
wedi cael torllwyth gan sawl ci mewn blwyddyn.
·
Mae Bathodynnau Cyllid a Thollau Ei Mawrhydi yn nodi y
gallai elw o £1000 awgrymu gweithgarwch masnachol - dywedodd Heddwyn Evans y
byddai hyn yn codi pryderon o ystyried y cynnydd mewn prisiau yn ddiweddar.
·
Mae monitro gwefannau, nodi bridwyr a phatrymau
gweithredu yn cymryd llawer o amser. Mae’r camau gorfodi ychwanegol wedi’u
cynnwys yn y ffi. Os bydd angen adnoddau ychwanegol i wneud y gwaith, bydd
angen ystyried hyn.
·
Mynegwyd pryderon gan aelodau nad oedd eglurder llwyr o
ran y gwahaniaeth rhwng y diffiniad o weithgaredd domestig a masnachol.
·
Roedd yr aelodau’n teimlo bod cael anifail anwes teuluol
yn bwysig, er mwyn addysgu plant am sut i ofalu am anifeiliaid anwes.
·
Rhoddodd Alun Williams, Swyddog Arweiniol
Corfforaethol, sicrwydd i'r aelodau mai’r nod oedd targedu pobl heb drwydded a
oedd yn amlwg yn gweithredu fel delwyr anifeiliaid anwes ac sy’n elwa o’u
gweithredoedd. Roedd cael strwythur trwyddedu a ffioedd ar gyfer y trwyddedau
newydd hyn yn orfodol o safbwynt cyfreithiol.
Yn dilyn cwestiynau gan Aelodau'r Pwyllgor, cytunwyd i argymell yr adroddiad a’r strwythur
ffioedd arfaethedig i’w gymeradwyo gan y Cabinet.
Dogfennau ategol: