Eitem Agenda

Adolygu'r Mapiau Rhwydwaith Teithio Lleso

Cofnodion:

Daeth Chris Wilson a Gari Jones i’r cyfarfod i roi gwybodaeth i’r Pwyllgor am y gwaith o baratoi Mapiau Rhwydwaith Teithio Llesol. Cafodd y Pwyllgor wybodaeth am rwydwaith cynyddol yr Awdurdod Priffyrdd Lleol o lwybrau a seilwaith Teithio Llesol a fyddai’n dod o dan y Cynllun Rheoli Asedau Priffyrdd (HAMP). Dywedwyd ei bod yn debygol y byddai gan hyn oblygiadau o ran sicrhau adnoddau ychwanegol ar gyfer gwaith cynnal a chadw parhaus.

 

Byddai’r Aelodau'n ymwybodol fod Llywodraeth Cymru, o dan ddarpariaethau'r Ddeddf, wedi pennu tair ardal yng Ngheredigion fel 'Ardaloedd Dynodedig' ar gyfer teithio llesol sef Aberystwyth, Aberteifi a Llanbedr Pont Steffan.

 

Roedd y gwaith o fonitro’r cynllun teithio llesol yn cael ei adrodd i Lywodraeth Cymru yn flynyddol ac yn cael ei gyhoeddi ar wefan y Cyngor Sir.

Dywedodd y Swyddogion wrth y Pwyllgor fod y gwaith o ddatblygu ac adeiladu'r rhan fwyaf o gynlluniau seilwaith teithio llesol yng Ngheredigion yn cael ei ariannu bron yn gyfan gwbl gan geisiadau am grantiau cyfalaf Llywodraeth Cymru. Roedd yr arian yn dod yn bennaf o’r Gronfa Teithio Llesol ac i raddau llai, o’r grant Llwybrau Diogel mewn Cymunedau. Dywedodd y Swyddogion mai un o amodau arian grant Llywodraeth Cymru oedd bod yn rhaid i gynlluniau gael eu dylunio a’u hadeiladu yn unol â Chanllawiau Dylunio Teithio Llesol Llywodraeth Cymru.

Wrth ymateb i gwestiwn gan un o’r Aelodau, cadarnhaodd y Swyddogion nad oedd Llywodraeth Cymru yn clustnodi cymorth cyllid refeniw ar gyfer cynnal a chadw seilwaith newydd ac mai un o amodau derbyn yr arian grant cyfalaf oedd y byddai’r Cyngor Sir yn dod yn gyfrifol am unrhyw gostau cynnal a chadw yn y dyfodol. Dywedwyd y byddai goblygiadau amlwg felly ar gyllidebau’r gwasanaethau.

 

Roedd llwybrau newydd at ddibenion hamdden yn bennaf a llwybrau y tu allan i'r tair ardal ddynodedig a'r dalgylch teithio llesol, yn debygol o fod yn aflwyddiannus ac ni fyddent yn denu cyllid. Mynegodd Aelodau’r Pwyllgor bryder ynglŷn â hyn am fod nifer o bentrefi a threfi gwledig yng Ngheredigion.

 

Wrth ymateb i gwestiwn gan Aelod, cadarnhaodd y Swyddogion fod perchnogion tir yn chwarae rhan fawr yn y broses a dywedwyd os na fyddent yn rhoi eu caniatâd, ni fyddai modd i’r Cynllun Teithio Llesol fynd yn ei flaen. Felly, roedd eu cydweithrediad yn hanfodol.

 

Gofynnodd yr Aelodau nifer o gwestiynau ynglŷn â’r hyn a oedd o ddiddordeb iddynt ac atebwyd y cwestiynau hynny gan y Swyddogion. Gofynnodd y Cadeirydd a fyddai modd postio llythyron cyflwyno tir i berchnogion tir cynllun Rhiwgoch, Aberaeron unwaith eto. Dywedodd un o’r swyddogion y byddai modd gwneud hynny. Hefyd, gofynnodd y Cadeirydd fod hyn yn cael ei nodi yn y cofnodion.

Yn dilyn cais gan Aelod o’r Pwyllgor, rhoddwyd sicrwydd y byddai’r swyddogion yn cysylltu â swyddogion Sir Gaerfyrddin i ofyn a oedd ganddynt unrhyw fwriad o wella’r A484/B4333 rhwng Castellnewydd Emlyn a Chaerfyrddin.

 

Yn dilyn trafodaeth hir, gofynnwyd i’r Aelodau ystyried yr argymhelliad canlynol:

·       Gofynnir i’r Pwyllgor argymell bod y Cabinet yn cymeradwyo’r adolygiad o’r Mapiau Rhwydwaith Teithio Llesol a’r cyfrifoldebau ychwanegol dros Reoli Asedau a’r rhwydwaith Priffyrdd yn y dyfodol mewn perthynas â’r ddarpariaeth Teithio Llesol.

Cytunodd yr Aelodau i argymell bod y Cabinet yn cymeradwyo’r adolygiad o’r Mapiau Rhwydwaith Teithio Llesol a’r cyfrifoldebau ychwanegol dros Reoli Asedau a’r rhwydwaith Priffyrdd yn y dyfodol mewn perthynas â’r ddarpariaeth Teithio Llesol.

Ymddiheurodd y Cynghorydd Dafydd Edwards, Aelod Cabinet, am gyrraedd y cyfarfod yn hwyr. Roedd wedi bod i un o gyfarfodydd eraill y Cyngor.

Diolchodd y Cadeirydd i’r Swyddogion am y wybodaeth.

 

Dogfennau ategol: