Lleoliad: Hybrid - Neuadd Cyngor Ceredigion, Penmorfa, Aberaeron /o bell trwy fideo-gynadledda
Cyswllt: Lisa Evans
Rhif | Eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau Cofnodion: Dim. Dywedodd y
Cadeirydd mai hwn fyddai cyfarfod olaf Mrs Meinir Ebbsworth gan ei bod yn
gadael ei swydd fel y Swyddog Arweiniol Corfforaethol dros Ysgolion. Diolchodd
yr holl Aelodau a’r Aelod Cabinet iddi am ei gwaith a’i hymroddiad wrth wella
addysg yn y Sir ers iddi gael ei phenodi i’r swydd chwe blynedd yn ôl.
Diolchwyd yn arbennig iddi am ei gwaith yn ystod y pandemig a dymunwyd yn dda
iddi i’r dyfodol. Wrth ymateb, diolchodd Mrs Ebbsworth i’r Cynghorwyr, y staff
a’r athrawon am eu gwaith, eu hymroddiad a’u cefnogaeth yn ystod ei chyfnod fel
y Swyddog Arweiniol Corfforaethol dros Ysgolion. |
|
Datgelu buddiant personol (gan gynnwys datganiadau chwipio) Atgoffir aelodau am eu cyfrifoldeb personol yn datgan unrhyw fudd personol a budd sydd yn rhagfarnu yn gysylltiedig â materion a gynhwysir yn yr agenda hwn yn unol â darpariaethau Deddf Llywodraeth Leol 2000, Cyfansoddiad y Cyngor a Chod Ymddygiad Aelodau. Yn ogystal, mae’n rhaid i Aelodau ddatgan unrhyw chwip plaid gwaharddedig a roddwyd ar Aelod yng nghyswllt y cyfarfod yn ôl Mesur Llywodraeth Leol (Cymru) 2011. Cofnodion: Dim. |
|
Cynllun Gweithredu y Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg 2022-32 (CSGA) PDF 109 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Ystyriwyd
Cynllun Gweithredu Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg 2022-32. Yn unol ag adran
84, Deddf Safonau a Threfniadaeth Ysgolion (Cymru) 2013, roedd disgwyl i bob
Awdurdod Lleol yng Nghymru gyflwyno Cynllun Strategol Cymraeg mewn Addysg i
Lywodraeth Cymru. Roedd y cynllun a luniwyd yn cydymffurfio â rheoliadau
Cynlluniau Strategol Cymraeg mewn Addysg Llywodraeth Cymru 2019 ac roedd
Cabinet Cyngor Ceredigion wedi mabwysiadu Cynllun Strategol y Gymraeg mewn
Addysg ar 22 Chwefror 2022. Cymeradwywyd y cynllun gan Lywodraeth Cymru ar 20
Gorffennaf 2022. Roedd
y cynllun yn un strategol a oedd yn canolbwyntio ar y meysydd canlynol er mwyn
datblygu a chryfhau’r Gymraeg: Deilliant
1: Mwy o blant meithrin/
tair oed yn cael eu haddysg drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant
2: Mwy o blant dosbarth
derbyn/ pump oed yn cael eu haddysg drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant 3: Mwy
o blant yn parhau i wella eu sgiliau Cymraeg wrth drosglwyddo o un cyfnod o'u
haddysg statudol i un arall Deilliant
4: Mwy o ddysgwyr yn
astudio ar gyfer cymwysterau Cymraeg (fel
pwnc) a phynciau drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant
5: Mwy o gyfleoedd i
ddysgwyr ddefnyddio'r Gymraeg mewn cyd-destunau gwahanol yn yr Ysgol Deilliant
6: Cynnydd yn y
ddarpariaeth addysg cyfrwng Cymraeg i ddisgyblion ag anghenion dysgu ychwanegol
(“ADY”) (yn unol â'r dyletswyddau a
bennir gan y Ddeddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru)
2018) Deilliant
7: Cynnydd yn nifer y
staff addysgu sy'n gallu addysgu Cymraeg (fel pwnc) a thrwy gyfrwng y
Gymraeg Ar ôl
cymeradwyo’r cynllun, o dan adran 85(7), Deddf Safonau a Threfniadaeth Ysgolion
(Cymru) 2013, roedd yn rhaid i awdurdodau lleol gymryd pob cam rhesymol i
weithredu eu CySGA a pharatoi cynllun gweithredu, a fyddai’n cael ei fonitro yn
flynyddol ar ffurf adroddiad adolygu. Roedd y Cynllun Gweithredu yn nodi lle’r
oedd yr Awdurdod Lleol arni yn 2022 yn y meysydd dan sylw ac roedd yn egluro
beth oedd y nod ymhen 5 mlynedd a sut y byddai modd cyrraedd hynny. Yn ogystal,
amlinellwyd y nodau a’r hyn a ddisgwylid ar ddiwedd oes y Cynllun ymhen degawd.
Roedd y Cynllun Gweithredu a gyflwynwyd yn rhoi trosolwg o’r gweithdrefnau dros
5 mlynedd, ac roedd y cynllun gweithredol mwy manwl ar gyfer y ddwy flynedd
gyntaf yn nodi cyfrifoldebau staff penodol o ran gwireddu’r camau gweithredu
angenrheidiol. Cyflwynwyd
fersiwn ddrafft y cynllun gweithredu i’r Llywodraeth ar 23 Rhagfyr 2022. Cafwyd
cadarnhad ar 28 Chwefror 2023 fod y camau gweithredu a’r amserlen yn glir ac yn
bwrpasol. Roedd y sylwadau a dderbyniwyd wedi eu cynnwys yn y cynllun
gweithredu a gyflwynwyd. Roedd Llywodraeth Cymru yn ystyried bod y cynllun
gweithredu yn ddogfen fyw a hyblyg y byddai angen ei diwygio ar hyd y ffordd yn
ôl anghenion a datblygiadau lleol. Byddai’r cynllun gweithredu yn cael ei fonitro
bob tymor gan Fforwm Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg a’r is-bwyllgorau
yn ôl yr angen. Un o’r camau a nodwyd yn y Cynllun Gweithredu oedd dechrau’r broses ymgynghori ar gyfer newid cyfrwng iaith y Cyfnod Sylfaen mewn pum ysgol yn ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 3. |
|
Egwyddorion isadeiledd cynaliadwy ar gyfer addysg PDF 83 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Ym mis Tachwedd 2018,
diweddarodd Llywodraeth Cymru ei chod statudol o ran trefniadaeth ysgolion a
chyflwynodd gymal rhagdybiaeth yn erbyn cau ar gyfer ysgolion gwledig. Roedd y
diffiniad ysgol wledig wedi’i bennu gan Lywodraeth Cymru gan ddefnyddio
categorïau gwledig a threfol y Swyddfa Ystadegau Gwladol, ac o ganlyniad, roedd
28 o ysgolion yng Ngheredigion wedi’u diffinio fel ysgolion gwledig. Yn dilyn penderfyniad y
Cabinet ar 15 Medi 2021, diddymwyd y Polisi Adolygu Ysgolion a mabwysiadwyd y
llawlyfr i gyd-fynd â Chod Trefniadaeth Ysgolion Llywodraeth Cymru. Cynhaliwyd
gweithdy i gyflwyno’r llawlyfr. Gan fod cyfnod y ddogfen Datblygu Addysg wedi
dod i ben yn 2020, roedd yn amserol cyflwyno dogfen a oedd yn amlinellu
egwyddorion y gwasanaeth i’r dyfodol. Ar hyn o bryd, roedd y cod
statudol yn ei gwneud hi’n ofynnol i Awdurdodau Lleol ddilyn cyfres o
weithdrefnau a gofynion manylach wrth lunio cynnig i gau ysgol wledig,
ymgynghori ar y cynnig hwnnw, a phenderfynu a ddylid gweithredu’r cynnig i gau
ysgol wledig ai peidio. Cyn penderfynu a ddylid mynd
ati i gynnal ymgynghoriad, byddai’n rhaid paratoi a chyflwyno papur cynnig i’r
Ffrwd Waith Cymunedau sy’n Dysgu. Yn dilyn cyfarfod o Ffrwd Waith y Pwyllgor
Craffu, byddai’r papur cynnig yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet fel y gellid
ystyried a ddylid: a) Cymeradwyo’r cynnig a mynd
ati i gynnal ymgynghoriad statudol b) Gwrthod y cynnig c) Cynnig opsiwn amgen Byddai’r papur cynnig wedyn yn
cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor Craffu Cymunedau sy’n Dysgu cyn y byddai
Ymgynghoriad Statudol yn cael ei gynnal. Byddai unrhyw benderfyniad yn
cael ei seilio ar yr Egwyddorion yn Atodiad A ynghyd â gofynion y Cod Trefniadaeth
Ysgolion
(https://www.llyw.cymru/sites/default/files/publications/2018-10/cod-trefniadaeth-ysgolion-fersiwn-diwygiedig.pdf).
Yn dilyn cwestiynau o’r llawr,
CYTUNWYD i wneud y canlynol: (i) argymell i’r Cabinet
gymeradwyo’r Ddogfen Egwyddorion Isadeiledd Cynaliadwy (Atodiad A) ar gyfer
addysg; a (ii)
cadarnhau aelodaeth y ffrwd waith trawsbleidiol a fyddai’n trafod unrhyw
bapurau cynnig a ddaw gerbron yn unol â’r Llawlyfr Trefniadaeth Ysgolion. |
|
Diweddariad mewn perthynas ag Addysg Ddewisol yn y Cartref PDF 105 KB Cofnodion: Croesawodd y Cadeirydd
Ms Catrin Petche, Arweinydd Tîm y Gwasanaeth
Cynhwysiant Addysg i’r cyfarfod i roi cyflwyniad PwyntPwer
i’r Aelodau am addysg ddewisol yn y cartref. Amlinellwyd y wybodaeth ganlynol:- ·
Y cefndir cyfreithiol ·
Nifer y plant sy’n derbyn addysg ddewisol yn y cartref ·
Y darlun yng Ngheredigion ·
Ymweliadau cartref a gwblhawyd yn ystod y 12 mis diwethaf ·
Nifer y disgyblion sydd wedi cael eu haddysgu gartref ·
Nifer y disgyblion sydd wedi dychwelyd
i’r ysgol ·
Dyletswyddau ·
Gorchmynion Mynychu'r Ysgol ·
Diogelu ·
Gweithio gyda Rhieni Yn dilyn cwestiynau o’r llawr,
CYTUNWYD i nodi’r canlynol: (i) niferoedd presennol y plant sy’n cael eu haddysgu gartref yng Ngheredigion;
a’r (ii)
modd y mae’r Gwasanaeth Ysgolion yn adolygu darpariaeth y plant sy’n cael eu
haddysgu gartref. |
|
Polisi Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb PDF 131 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Croesawodd y Cadeirydd Mrs Laurie Hughes, yr
Athrawes Ymgynghorol Llesiant i’r cyfarfod i ddarparu gwybodaeth am y
newidiadau diweddar o ran Addysg Ryw a’r broses o gyflwyno Addysg Cydberthynas
a Rhywioldeb yn y Cwricwlwm i Gymru.
Roedd hyn yn sicrhau bod gan yr Awdurdod Lleol
bolisi Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb addas y gallai’r ysgolion ei fabwysiadu
a’i addasu. Byddai’r polisi yn cefnogi’r ysgolion i ymgorffori’r cwricwlwm
newydd a byddai’n darparu cymorth, gwybodaeth, cysondeb ac eglurder. Yn ystod ei chyflwyniad PwyntPwer,
rhoddodd y wybodaeth ganlynol:
CYTUNWYD i wneud y canlynol:- (i)
mabwysiadu cynnwys Polisi Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb Ceredigion; a (ii) nodi y byddai unrhyw sylwadau a gynigiwyd
gan Lywodraeth Cymru yn cael eu cynnwys fel newidiadau i’r Polisi Addysg Cydberthynas
a Rhywioldeb |
|
Cofnodion Cyfarfod Cyngor Ieuenctid Ceredigion (03.02.23) PDF 116 KB Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: It CYTUNWYD i nodi’r cofnodion fel y’u cyflwynwyd. |
|
Y diweddaraf am Ffrydiau Gwaith y Pwyllgor Trosolwg a Chraffu Cymunedau sy'n Dysgu PDF 98 KB Cofnodion: CYTUNWYD
i nodi gwaith y ffrydiau gwaith fel y’i cyflwynwyd. |
|
Cofnodion: CYTUNWYD
i gadarnhau bod cofnodion cyfarfod diwethaf y Pwyllgor yn gywir. |
|
I ystyried Blaenraglen Waith Ddrafft 2022/23 PDF 87 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cytunwyd
i nodi’r Flaenraglen Waith ddrafft fel y’i cyflwynwyd
yn amodol ar y canlynol:- (i)
y byddai’r adroddiad am addysg ôl-16 yn y Sir a chynllun busnes a memorandwm
cyd-ddealltwriaeth Canolbarth Cymru yn cael eu cyflwyno yn y cyfarfod ym mis
Mehefin; ac (ii) y byddai adroddiadau Estyn am arolygon diweddar yn cael
eu cyflwyno yn y cyfarfod ym mis Gorffennaf; Roedd
yr Aelod Cabinet yn dymuno nodi y byddai disgyblion Blynyddoedd 2 a 3 yn derbyn
prydau ysgol am ddim ar ôl y Pasg. Roedd hefyd yn dymuno llongyfarch pawb a
fu’n rhan o gyngerdd fawreddog yr ysgolion a gynhaliwyd yn ddiweddar yng
Nghanolfan y Celfyddydau Aberystwyth. |