Lleoliad: Zoom
Cyswllt: Lisa Evans
Rhif | eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau Cofnodion: Ymddiheurodd y
Cynghorwyr John Adams- Lewis a Meirion Davies am na fedrent ddod i’r cyfarfod. Byddai’r
Cynghorwyr Alun Lloyd Jones ac Ivor Williams yn gadael y cyfarfod yn gynnar
oherwydd bod ganddynt ymrwymiadau eraill. |
|
Personal Cofnodion: Diolchodd y cadeirydd newydd, y Cynghorydd Wyn Thomas i’r cadeirydd blaenorol,
y Cynghorydd Endaf Edwards am ei
waith yn ystod ei dymor.
Bu i’r Cynghorydd Thomas hefyd ddiolch i Mrs Lisa Evans, Swyddog Craffu a Safonau am ei chefnogaeth,
yn enwedig o ran mynychu cyfarfodydd ERW. Hefyd, bu i’r
cadeirydd blaenorol ddiolch i’r ddau
a dymunodd yn dda i’r Cynghorydd
Thomas am y flwyddyn nesaf. Bu
i’r Cadeirydd hefyd ddymuno’n dda i’r Cynghorydd
Paul Hinge fel Cadeirydd y
Cyngor. Croesawyd Mr Mike Hayes a Mr Gari
Jones o ESTYN i’r cyfarfod.
Byddent yn arsylwi ar y trafodaethau.
|
|
Datgelu buddiant personol (gan gynnwys datganiadau chwipio) Atgoffir aelodau am eu cyfrifoldeb personol yn datgan unrhyw fudd personol a budd sydd yn rhagfarnu yn gysylltiedig â materion a gynhwysir yn yr agenda hwn yn unol â darpariaethau Deddf Llywodraeth Leol 2000, Cyfansoddiad y Cyngor a Chod Ymddygiad Aelodau. Yn ogystal, mae’n rhaid i Aelodau ddatgan unrhyw chwip plaid gwaharddedig a roddwyd ar Aelod yng nghyswllt y cyfarfod yn ôl Mesur Llywodraeth Leol (Cymru) 2011. Cofnodion: Dim. |
|
Diweddariad ar lafar parthed cefnogaeth y Gwasanaeth Ysgolion dros y cyfnod COVID 19 Cofnodion: Rhoddodd y Swyddog Arweiniol Corfforaethol –
Ysgolion ddiweddariad i’r Aelodau am yr hyn yr oedd y gwasanaeth ysgolion
wedi’i wneud yn ystod cyfnod Covid-19 a’r gwaith a wnaed yn benodol o ran
iechyd meddwl a llesiant y disgyblion. Rhannwyd y wybodaeth ganlynol ar ffurf
cyflwyniad:- ·
Y
wybodaeth ddiweddaraf ·
Graddau
wedi’u pennu gan ganolfannau ·
Cefnogi
disgyblion ·
Blas
o’r gwaith a wnaed i dargedu sgiliau penodol ·
Iechyd
Corfforol Diolchwyd i holl staff yr ysgolion yn ystod y
cyfnod heriol hwn a diolchwyd am yr hyn a ddarparwyd ar-lein i ddysgu’r
disgyblion. |
|
Y Gwasanaeth Cerdd: Defnyddio Darpariaeth Rithiol yn y Dyfodol PDF 227 KB Cofnodion: Ers y cyfnod clo
cyntaf ym mis Mawrth 2020 roedd Gwasanaeth Cerdd Ceredigion wedi parhau i
gyflwyno gwersi offerynnol/lleisiol ar blatfform Microsoft Teams gyda'r nod o
sicrhau bod disgyblion yn parhau i ymgysylltu â thiwtoriaid a gwneud cynnydd ar
eu siwrnai ddysgu gerddorol. Y gwasanaeth oedd y
cyntaf yng Nghymru i ddarparu gwersi rhithiol, felly bu’n arwain yn y sector,
ac yn sgil hynny mae’r Gwasanaeth, dan arweiniad Gareth Lanagan o brosiect
e-sgol, wedi bod yn rhoi hyfforddiant a chymorth i wasanaethau cerddoriaeth
eraill ledled Cymru. Gweithiodd staff y Gwasanaeth Cerdd yn ddiflino i addasu
i’r ffyrdd newydd o weithio, gan ddysgu i ddefnyddio'r gwahanol blatfformau a
oedd eu hangen i gyflwyno gwersi ar-lein – e.e. Flip Grid a Teams. Roedd y ddarpariaeth
rithiol yn sicrhau bod disgyblion yn gallu parhau i ymgysylltu a pharhaodd tua
55% o’r disgyblion â'u hastudiaethau. Dywedwyd wrth yr Aelodau fod sicrhau darpariaeth rithiol drwy gydol y cyfnod rhwng mis Mawrth 2020 a mis Mawrth 2021 wedi bod yn orchest fawr i'r Gwasanaeth. Mewn cymhariaeth, roedd Awdurdodau Lleol eraill wedi lleihau eu darpariaeth yn sylweddol gyda rhai'n rhoi’r gorau i holl ddarpariaeth eu gwasanaethau cerdd yn ystod y cyfnodau clo. Niferoedd: Roedd 665 o ddisgyblion wedi cael eu tiwtora
yn ystod y flwyddyn: Llinynnau 91 Chwythbrennau 144 Pres 139 Piano 135 Offerynnau taro 53 Llais 64 Telyn 14 Mewn cymhariaeth, roedd y niferoedd ar gyfer y flwyddyn flaenorol fel a
ganlyn: Llinynnau 356 Chwythbrennau 196 Pres 315 Piano 57 Offerynnau taro 104 Llais 98 Telyn 55 Wrth adolygu'r flwyddyn ddiwethaf a chynllunio ar gyfer y dyfodol, roedd
y Gwasanaeth yn cydnabod y rhinweddau a’r heriau canlynol o ran y ddarpariaeth
rithiol: Rhinweddau Ø Roedd
y Gwasanaeth Cerdd yn gallu parhau i ymgysylltu â disgyblion Ø Parhad
a dilyniant i ddisgyblion Ø Arbrofi
gyda syniadau arloesol megis Taith Rithiol Peri – cyflwyniad i wersi offerynnol/lleisiol gan
gyrraedd nifer fawr o ddisgyblion mewn un sesiwn Ø Arbedion
o ran y gyllideb a'r amser a dreulir yn teithio o un lleoliad i'r llall Ø Roedd
prosiect West End of Wales wedi dangos sut y gallai perfformiadau ar-lein hyrwyddo'r
Gwasanaeth Cerdd a chyrraedd cynulleidfaoedd newydd Heriau Ø Gallai’r
cysylltiad â'r we, gan gynnwys ansawdd sain gwael, beri trafferthion i ddisgyblion a thiwtoriaid Ø Anawsterau
wrth diwnio offerynnau – offerynnau llinynnol yn arbennig Ø Anawsterau
wrth gyfeilio o achos oedi ar-lein Ø Anawsterau
wrth atgyweirio offerynnau Ø Dim gwaith
grŵp/ensemble/cyngherddol a'r ymwneud cymdeithasol cysylltiedig sy'n annog
cynnydd Ø Anawsterau
i ddechreuwyr heb yr hyfforddiant a'r cyflwyniad ymarferol sy’n angenrheidiol ar y cychwyn Ø Roedd
creu perfformiadau ar-lein, megis perfformiadau prosiect West End of Wales, yn
gofyn am fewnbwn technolegol sylweddol ac arbenigedd allanol Ffactorau
a ystyrir wrth fynd ymlaen Gan gydnabod bod y Gwasanaeth wedi addasu'n
dda ac wedi edrych ar ffyrdd newydd ac arloesol o gyflwyno’i ddarpariaeth,
dywedwyd y byddai’r Gwasanaeth Cerdd a'r Rheolwr Corfforaethol dros Ddiwylliant
yn ystyried y canlynol wrth fynd ymlaen:
· Pan fydd yn ddiogel ac yn ddefnyddiol gwneud hynny, ailddechreuir y ddarpariaeth wyneb ... Gweld y cofnodion lawn ar gyfer eitem 5. |
|
Cytundeb Partneriaeth rhwng yr ALl a’r Ysgolion 2021-24 PDF 209 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Dywedwyd bod Adran
197 o Ddeddf Addysg 2002 yn ddarpariaeth ar gyfer Cymru’n unig, sy’n rhoi’r
pŵer i Lywodraeth Cenedlaethol Cymru (“LlC”) ei gwneud yn ofynnol i
awdurdodau lleol wneud cytundeb partneriaeth gyda chorff llywodraethol pob
ysgol a gynhelir gan yr awdurdod. Pwrpas y Cytundeb Partneriaeth yw gwella a
chynnal gwaith partneriaeth rhwng yr ALl ac ysgolion. Roedd y Cytundeb Partneriaeth yn nodi’r trefniadau ar gyfer
adolygu’r cytundeb a rhaid iddo gael ei adolygu bob 3 blynedd. Byddai’r
Cytundeb Partneriaeth arfaethedig rhwng yr Awdurdod Lleol a’r ysgolion yn
rhedeg o Fedi 2021 tan Awst 2024. Gellir crynhoi’r prif newidiadau i’r ddogfen fel a ganlyn: ·
Newidiadau
i gysylltiadau Ceredigion / manylion cyswllt ·
Newidiadau
o achos newid mewn deddfwriaeth ee. Rhaglen Trawsnewid AAA / Rheoliad
Cyffredinol ar Ddiogelu Data (GDPR) ·
Newidiadau
i drefniadau Gwella ysgolion yn sgil Ceredigion yn tynnu’n ôl o Gonsortiwm ERW Roedd yn bosib y
byddai angen addasu ymhellach Adran 2 o’r Cytundeb Partneriaeth yn ystod cyfnod
y cytundeb er mwyn cyfateb â ‘Chanllaw Gwella Ysgolion: Fframwaith ar gyfer
Arfarnu, Gwella ac Atebolrwydd’ Llywodraeth Cymru.’ Yn dilyn cwestiynau
o’r llawr, CYTUNWYD i argymell y Cytundeb Partneriaeth rhwng yr Awdurdod Lleol
a’r Ysgolion ar gyfer 2021-24 er cymeradwyaeth y Cabinet. |
|
Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg 2022-32 PDF 202 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Rhoddodd y Swyddog Arweiniol Corfforaethol – Ysgolion
wybodaeth am y broses o roi Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg ar waith
gan gynnwys y prosesau democrataidd ac ymgynghori. Dywedwyd mai cynllun 10
mlynedd oedd y CySGA ar gyfer y cyfnod rhwng 2022 a
2032 ac y byddai’n cael ei gyflwyno i Lywodraeth Cymru erbyn 31 Ionawr 2022.
Roedd angen cynllunio yn unol â 7 deilliant statudol er mwyn datblygu a
chryfhau lle’r Gymraeg o fewn addysg. Deilliant 1: Mwy o blant meithrin / tair oed yn
cael eu haddysg
drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant 2: Mwy o blant dosbarth derbyn / pump oed yn cael eu
haddysg drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant 3: Mwy o blant yn parhau i wella eu sgiliau Cymraeg
wrth drosglwyddo o un cyfnod o'u
haddysg statudol i un arall Deilliant 4: Mwy o ddysgwyr yn astudio ar gyfer
cymwysterau Cymraeg (fel pwnc) a phynciau
drwy gyfrwng y Gymraeg Deilliant 5: Mwy o gyfleoedd i ddysgwyr
ddefnyddio'r Gymraeg mewn cyd-destunau gwahanol yn yr
ysgol Deilliant
6: Cynnydd yn y ddarpariaeth addysg cyfrwng Cymraeg i ddisgyblion ag anghenion
dysgu ychwanegol (“ADY”) (yn unol â'r
dyletswyddau a bennir gan y Ddeddf Anghenion
Dysgu Ychwanegol a'r Tribiwnlys Addysg (Cymru) 2018) Deilliant
7: Cynnydd yn nifer y staff addysgu sy'n gallu addysgu
Cymraeg (fel pwnc) a thrwy gyfrwng
y Gymraeg Rhoddodd y Swyddog Arweiniol Corfforaethol – Ysgolion ddiweddariad i’r Aelodau am sefyllfa ysgolion Ceredigion o ran pob un o’r deilliannau uchod a'r data i gefnogi’r sefyllfa bresennol a’r hyn
fyddai’n digwydd yn y dyfodol. Yn dilyn cyflwyniad manwl a chwestiynau o’r llawr, CYTUNWYD i argymell i’r Cabinet bod y cynllun yn destun ymgynghoriad cyhoeddus |
|
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: CYTUNWYD i gadarnhau Cofnodion Cyfarfod y Pwyllgor a gynhaliwyd ar 11 Mawrth 2021 yn rhai cywir. |
|
Ystyried Rhaglen Gwaith Trosolwg a Chraffu PDF 344 KB Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: CYTUNWYD i nodi’r Flaenraglen Waith a gyflwynwyd yn amodol
ar y canlynol:- Darparu adroddiad
am adborth yr ymgynghoriad ynghylch Cynllun Strategol y Gymraeg mewn Addysg 2022-32 yn y cyfarfod
ym mis Tachwedd. |